Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Thời thông tin: Chuyển đổi số trong kinh doanh là tất yếu

quyettuan

Là một dược sỹ với kinh nghiệm hơn 10 năm làm việc, có quầy thuốc riêng, lúc đại dịch covid ập đến, vì phải thực hiện giãn cách xã hội, giảm tương tác, nên công việc của chị Võ Thị Bảo Anh ở Gia Lai bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Khách hàng mua thuốc, thực phẩm chức năng gọi điện thoại, nhắn tin, gửi đơn và yêu cầu ship hàng về nhà…

Mọi thứ thay đổi quá nhanh khiến chị chưa thích nghi kịp nên kết quả kinh doanh, làm việc đã giảm sút. Chị bộc bạch: “Qua một cuộc trò chuyện với người bạn cũng là dược sỹ, đang sống và làm việc tại Nga, được nghe bạn nói về một xu thế mới nổi đó là phong cách sống chủ động, tức con người chủ động bỏ tiền ra sử dụng các sản phẩm dịch vụ khiến cho họ được khỏe, đẹp, có phong cách sống khác biệt. Đó gọi là phong cách sống chủ động.”. Bạn tôi giải thích rằng:

-thay vì đợi đến khi bệnh mới đi chữa bệnh thì con người sẽ chủ động chăm sóc sức khỏe ngay từ khi còn khỏe;

-thay vì đợi lúc già mới cuống cuồng làm đẹp, thì con người sẽ chủ động làm đẹp, chống lão hóa ngay từ khi còn trẻ, đẹp. Càng trẻ đẹp, càng cần chăm sóc.

-thay vì đợi đến khi già mới có thời gian tập thể thao thì họ sẽ dành thời gian tập luyện thể thao ngay từ khi còn trẻ.

 

g11-1657259139.png

Phong cách sống Wellness được nghĩa như thế nào?

Nghe bạn chia sẻ từ 4/2020 nhưng chị Bảo Anh đã không chú tâm, vẫn vật lộn vớt vát với quầy thuốc truyền thống để gồng mình qua mùa dịch. Cho đến khi hết khả năng chịu được nhiệt kế tài chính thì 4/2021 chị đã phải chuyển đổi từ mô hình kinh doanh quầy thuốc truyền thống sang chiến lược 4.0 bằng cách đi phát triển thị trường online cho một thương hiệu đến từ LB Nga tại Công đồng Thương mại điện tử Toàn cầu GEC. Chị quả quyết, lý do mà chị phải buộc thay đổi, không bám chấp với tư duy và cách làm cũ là bởi:

  • Mình nhận thấy xu thế, hành vi, nhu cầu của người tiêu dùng đã thay đổi;
  • Mình nhận thấy, đối tác mình đang phân phối sản phẩm và phát triển thị trường họ có hơn 600 sản phẩm ở nước ngoài và hơn 300 sản phẩm đã có mặt ở Việt Nam để mình kinh doanh. Ngoài thực phẩm bảo vệ sức khỏe thì có rất nhiều dòng sản phẩm như: đồ uống dinh dưỡng, bữa ăn thay thế, đồ chăm sóc cơ thể, mỹ phẩm, nước hoa…
  • Là dược sỹ, mình học tập các ông lớn trong ngành bán lẻ, thâu tóm, mở rộng thành chuỗi bán lẻ truyền thống với đa dạng các mặt hàng khác ngoài thuốc và dược phẩm. Còn mình sẽ mở quầy online 4.0 với đa dạng các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu để chăm sóc, bảo vệ sức khỏe, sắc đẹp theo tiêu chí: SẢN PHẨM TỐT + HIỆU QUẢ + GIÁ HỢP LÝ
  • Là một dược sỹ, mình rất yên tâm với hàng trăm sản phẩm bảo vệ sức khỏe, sắc đẹp, dinh dưỡng thể thao có nguồn gốc 100% thảo dược tự nhiên chủ yếu từ vùng hoang dã Sibiri rộng lớn. Nơi mà mùa đông nhiệt độ có thể lên đến -50 đến -70 độ C, kéo dài từ 7 đến 9 tháng, mùa hè lên đến 40 độ C kéo dài trong 3 đến 4 tháng.
  • Là một dược sỹ, mình rất quan tâm đến sản phẩm của đối tác là bởi, từ nghiên cứu sản phẩm, nguyên liệu, sản xuất đến phân phối sản phẩn đều đạt tiêu chuẩn quốc tế như: FDA, GMC, HACCP, ISO với 3 tổ hợp nhà máy, 18 dây chuyền sản xuất, với diện tích 24 450m2 với 5780 phòng thí nghiệm các loại.
g12-1657259146.png

Từ khâu nguyên liệu, nghiên cứu sản phẩm, sản xuất, phân phối... đều đạt tiêu chuẩn Quốc tế

“Mình nghĩ rằng, để bắt nhịp theo xu thế 4.0, mỗi người làm chuyên môn, hay kinh doanh buộc phải thích nghi nhanh chóng, muốn tồn tại và phát triển buộc phải cập nhật liên tục những xu hướng, công cụ, kiến thức và kỹ năng mới. Thời thông tin, đã mở ra rất nhiều cơ hội cho những ai muốn tận dụng thời gian rảnh tìm kiếm thêm các nguồn thu từ kinh doanh online 4.0.”, chị trải lòng.

 

Với tầm nhìn xây dựng hệ sinh thái kinh doanh hiệu quả vươn tầm quốc tế. Cộng đồng Thương mại điện tử Toàn cầu GEC chúng tôi liên tục nỗ lực hoàn thiện để ngày càng tư vấn, hỗ trợ, đào tạo được nhiều giá trị hơn cho các đối tác kinh doanh truyền thống chuyển đổi sang kinh doanh online 4.0 những giá trị bền vững đúng xu thế.

g13-1657259151.png

Phương châm làm việc của chị Võ Bảo Anh

Tại Việt Nam những người tiêu dùng thông minh, những người kinh doanh truyền thống là những khách hàng mục tiêu trong chuyển đổi số của chúng tôi. Hiện tại, lĩnh vực kinh doanh truyền thống, kinh doanh nhỏ, lẻ đang bị thu hẹp thị phần bởi xu thế kinh doanh chuỗi, hệ thống của các ông lớn. Vậy nên, hàng ngày mình thường tư vấn miễn phí online, offline cho các tệp khách hàng cần chuyển đổi số bao gồm :

- Người kinh doanh truyền thống, người đang bán hàng onlnine truyền thống, các hộ gia đình kinh doanh nhỏ lẻ, tiệm tạp hóa, các quầy dược phẩm và nhà thuốc truyền thống, các shop mỹ phẩm, nước hoa;

- Những người đang hoạt động trong lĩnh vực: tư vấn giáo dục thể chất, huấn luyện viên thể thao các trung tâm gym, yoga , erobic, spa tư nhân, các phòng xoa bóp bấm huyệt, vật lý trị liệu, các chuyên gia, tư vấn chăm sóc sức khỏe chủ động (bác sĩ, điều dưỡng tư vấn online, chăm sóc sức khỏe dưỡng tâm, dưỡng sinh, các câu lạc bộ ăn sáng dinh dưỡng…,).

g14-1657259159.png

Chị Võ Bảo Anh trong một buổi tư vấn chuyển đổi từ kinh doanh truyền thống sang kinh doanh online 4.0

Nếu các bạn đang thực sự muốn chuyển đổi số trong công việc kinh doanh của bạn để hội nhập, bắt kịp xu thế, nâng cao hiệu quả kinh doanh lên một tầm cao mới hãy liên hệ với mình để được tư vấn miễn phí:

 

Địa chỉ liên lạc: Chị Võ Bảo Anh, Cộng đồng Thương mại điện tử Toàn cầu GEC

SĐT, ZALO: 0977.632.718

Nhấn link nhóm zalo để được tư vấn miễn phí hàng ngày: https://zalo.me/g/rzxuuc977

Website cộng đồng: https://gecnet.vn/

KẾT NỐI VỚI GEC