Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Số phận của một thanh niên TRƯỢT ĐH 2 lần, học ĐH HẠNG BÉT ở TQ, XIN VIỆC bị TỪ CHỐI 30 LẦN GIỜ RA SAO?

TS. Đinh Thị Lệ Hà

Trượt ĐH 2 lần, học ĐH HẠNG BÉT ở TQ, ĐH HARVARD 10 lần TỪ CHỐI nhận hồ sơ. XIN VIỆC bị TỪ CHỐI 30 LẦN. Và giờ đây ông ấy là 1 trong những TỶ PHÚ NỔI TIẾNG NHẤT THẾ GIỚI.

Trượt ĐH 2 lần, học ĐH HẠNG BÉT ở TQ, ĐH HARVARD 10 lần TỪ CHỐI nhận hồ sơ. XIN VIỆC bị TỪ CHỐI 30 LẦN. Và giờ đây ông ấy là 1 trong những TỶ PHÚ NỔI TIẾNG NHẤT THẾ GIỚI.

Bạn, mình và tất cả chúng ta đã từng kiên trì, kiên định như thế để thực hiện những mục tiêu lớn lao của cuộc đời?

Mình thực sự cảm thấy ngưỡng mộ và khâm phục sự kiên trì, kiên định tuyệt vời của ông ấy.

Jack Ma - Gom gạch “thất bại” xây nhà “thành công”

Trước khi trở thành người đứng đầu “đế chế” thương mại điện tử Alibaba, Jack Ma vốn là cậu sinh viên nghèo với “hai bàn tay trắng”. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, Jack Ma đã thi trượt đại học đến 2 lần. “Quá tam ba bận”, cuối cùng ông cũng đỗ vào trường Đại học Sư phạm Hàn Châu – ngôi trường “hạng bét” tại thời điểm đó.

Với khao khát chinh phục giấc mơ kinh doanh, Jack Ma đã nộp đơn xin vào đại học Harvard. Tuy nhiên, ngôi trường này đã hơn 10 lần từ chối ông. Thất bại nối tiếp thất bại, Jack Ma lần nữa bị từ chối bởi 30 vị trí khác nhau.

Dù vậy, chàng thanh niên người Trung Quốc vẫn giữ vững niềm tin và lòng kiên định của mình tới phút cuối cùng. Mặc dù không có bất kỳ kinh nghiệm nào về máy tính hoặc lập trình, nhưng Jack Ma vẫn bị thu hút bởi Internet. Và đây chính là khởi nguồn cho sự ra đời của Alibaba – tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc hiện nay.

word-image-36-1659320986.jpeg
 

Ban đầu, Alibaba chỉ là một kênh chợ trực tuyến nhỏ với hơn 17 người đầu tư và phát triển tính luôn Jack Ma. Kỳ diệu thay, dịch vụ mua sắm này của Jack Ma đã hấp dẫn hàng triệu người dùng Internet trên toàn thế giới. Cuối năm 1999, Alibaba của Jack Ma đã kêu gọi được vốn đầu tư từ Goldman Sachs (5 triệu USD) và SoftBank (20 triệu USD).

Sau Alibaba, Jack Ma tiếp tục phát triển sàn thương mại Taobao vào những năm 2000. Từ đó, sự nghiệp của ông ngày càng thăng tiến. Tính đến thời điểm hiện tại, Jack Ma đã trở thành một trong những tỷ phú nổi tiếng nhất trên thế giới.

P/S:

Không quan trọng bạn là ai, bằng cấp, trình độ, đến từ đâu... Chỉ cần bạn kiên định và kiên trì, cống hiến say mê công việc bạn đang làm tới mức coi nó là một sự nghiệp thì bạn sẽ thành công theo cách của riêng bạn, theo con đường của riêng bạn

"Người vá trời lấp bể

Kẻ đắp lũy xây thành

Ta chỉ là chiếc lá

Việc của mình là xanh"

HÃY KIÊN ĐỊNH, KIÊN TRÌ ĐỂ THỰC HIỆN MỤC TIÊU CỦA CUỘC ĐỜI NHƯ MÀU XANH VĨNH CỬU.  ĐÓ LÀ CON ĐƯỜNG ĐI ĐẾN THÀNH CÔNG!

Đúng hay rất đúng cả nhà ơi?

KẾT NỐI VỚI GEC