Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Mỹ phẩm xanh: Động lực cho vẻ đẹp bền vững

TS. Đinh Thị Lệ Hà

SKĐS - Khi mối quan tâm của cộng đồng về tính bền vững tiếp tục tăng lên, nhiều nhà sản xuất mỹ phẩm đang tìm kiếm các thành phần và chất nhũ hóa tự nhiên, thân thiện với môi trường hơn cho các sản phẩm của họ.

Lợi ích của sản phẩm làm đẹp ‘xanh’ vượt ra ngoài các xu hướng. Các nghiên cứu cho thấy thị trường mỹ phẩm thiên nhiên tiếp tục phát triển nhanh chóng và ổn định.

Mỹ phẩm xanh là gì?

Trong tiếp thị hiện đại, từ ‘xanh’ đã trở nên đồng nghĩa với ‘hữu cơ’ hoặc ‘lành mạnh’. Khi người tiêu dùng nhìn thấy cụm từ ‘mỹ phẩm xanh’, họ sẽ tự động đưa ra các giả định thân thiện với môi trường về sản phẩm hoặc công ty. Nhưng lĩnh vực mỹ phẩm xanh vẫn cần được làm rõ. Thông thường, thuật ngữ này được sử dụng để mô tả các sản phẩm sử dụng công thức thân thiện với môi trường, thực hành sản xuất hoặc phương pháp đóng gói. Tại Hoa Kỳ, Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) đã xuất bản các hướng dẫn để làm rõ ý nghĩa của màu xanh lá cây hoặc tự nhiên trong các thuật ngữ tiếp thị.

1544411520-news-1312020210326122444-1703130-enternews-1640948919-1657939639.jpg
 

Bằng cách hướng tới các sản phẩm xanh, bền vững, bạn thể hiện nhận thức xã hội và toàn cầu của mình

Đối với ngành mỹ phẩm, mỹ phẩm ‘xanh’ và ‘bền vững’ được định nghĩa là các sản phẩm sử dụng thành phần tự nhiên được sản xuất từ các nguyên liệu thô tái tạo. Nhiều công ty sử dụng các thành phần hóa dầu có nguồn gốc từ xăng dầu, một nguồn tài nguyên không thể tái tạo và dễ bay hơi về mặt kinh tế.

Mỹ phẩm bền vững được tạo ra như thế nào?

Các nhà phát triển mỹ phẩm trên toàn thế giới đang kiên quyết theo đuổi các chất oleochemicals, cùng với bất kỳ nguồn tiềm năng nào cho chúng. Một số ví dụ về các nguồn phổ biến bao gồm:

Dầu tự nhiên: Dầu cọ và dầu dừa thường được sử dụng để tạo ra rượu béo, được sử dụng làm chất hoạt động bề mặt hóa học. Các loại dầu khác bao gồm dầu argan và dầu bơ. Glycerine, một dẫn xuất của dầu cọ, là một sản phẩm phụ phổ biến.

Tại sao phải sản xuất mỹ phẩm xanh?

Mỹ phẩm chất lượng cao cung cấp hiệu quả mà không gây rủi ro cho người tiêu dùng. Với hầu hết các sản phẩm dựa trên sinh học, độc tính đối với người sử dụng được giảm bớt, tạo ra các sản phẩm an toàn hơn, chất lượng cao hơn.

Người tiêu dùng ngày càng đòi hỏi những sản phẩm bền vững, không độc hại cho bản thân và môi trường

Khi ngày càng có nhiều người quan tâm đến các sản phẩm tổng hợp, người tiêu dùng đang tìm kiếm các công ty thực hành tính minh bạch và trung thực. Bằng cách hướng tới các sản phẩm xanh, bền vững, bạn thể hiện nhận thức xã hội và toàn cầu của mình. Điều này thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu, không chỉ đối với sản phẩm. Mọi người sẽ bắt đầu và tiếp tục mua sản phẩm của công ty vì họ đồng ý với sứ mệnh của công ty.

Mỹ phẩm xanh cũng mang đến cơ hội duy nhất cho các nhà sản xuất tập trung vào trách nhiệm của doanh nghiệp. Ngoài những tác động tích cực mà tiếp thị xanh có thể có đối với hình ảnh của công ty, việc thực hiện các bước bổ sung về nguồn cung ứng hoặc đóng gói bền vững cũng có thể tạo ra tác động đáng kể. Khi một công ty tăng cường các sáng kiến bền vững của mình, công ty đó sẽ có quyền sở hữu, đồng thời chịu trách nhiệm về tác động của nó đối với sức khỏe và nền kinh tế toàn cầu.

Bắt đầu sống xanh

Khi hóa dầu tiếp tục gặp biến động trên thị trường, việc chuyển sang sử dụng các nguồn nguyên liệu bền vững có thể là quyết định lâu dài tốt nhất cho các nhà sản xuất mỹ phẩm trên toàn thế giới. Người tiêu dùng ngày càng đòi hỏi những sản phẩm bền vững, không độc hại cho bản thân và môi trường. Thị trường tự nhiên đang phát triển theo cấp số nhân, và việc lựa chọn các vật liệu thô, tự nhiên chính là một sự lựa chọn an toàn, cả về môi trường và kinh tế.

KẾT NỐI VỚI GEC